Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Phương pháp của Amazon về Email marketing

"Jeff Bezos và đội ngũ nhân viên tại Amazon đã định nghĩa việc mua mua qua Internet trong suốt 17 năm qua. Cũng đã từ lâu Amazon thấu hiểu sức mạnh của việc gửi email để đạt doanh thu thật và khẳng định rằng gửi đi duy nhất 1 email đại trà đến toàn bộ các bạn không hề là phương pháp để đạt hiệu quả logic."

>>>Mời bạn tham khảo: Học facebook marketing ;

Sau đây là 6 bài học đã được đúc kết từ chương trình Email kinh doanh của Amazon.

1.Theo dõi hầu hết hành động của quý khách
Theo dõi tất tần tật các gì mà quý khách của bạn thực hiện. khi bạn marketing trực tuyến thì dữ liệu chính là chìa khóa. Bằng việc theo dõi đa số các hành động của người mua, bạn sẽ với đủ dữ liệu tổng hợp cần thiết để thực hiện các chiến dịch marketing qua email mà với khả năng tác động đến từng cá nhân các bạn.

2. Hãy nhất quán

Email marketing giống như 1 cửa hàng thứ hai của bạn. Hãy coi việc gửi email giống như việc tự tạo ra cơ hội vật dụng hai để sở hữu cửa hàng tới tận hòm thư của khách hàng. Amazon đã thành công ở việc này bởi:
Nhất quán về nội dung và làm email: Bằng việc giữ cho xây dựng và nội dung các chiến dịch email đồng nhất mang website đề cập chung, họ đã tạo nên một ấn tượng in đậm trong giai đoạn trải nghiệm của người mua. Việc này sẽ dẫn tới sự quen thuộc, thiết kế lòng tin ở các bạn, trong lúc sự tin tưởng luôn là tín hiệu rẻ.
Email ko chỉ về Giảm giá và Ưu đãi: rất nhiều email của Amazon ko phải về Giảm giá hay khuyến mãi – hãy nhớ điều này. nhà hàng của bạn có biết bao nhiêu chi tiết để quảng cáo và rõ ràng là bạn chẳng phải giảm giá toàn bộ tất cả thứ trong nhà hàng của mình, bởi thế đừng tạo cảm giác khi nào bạn cũng đang giảm giá qua email.

>>> Dịch vụ liên quan: Dịch vụ quảng cáo từ khóa ;

3. Biến cuộc sống vươn lên là đơn giản hết mức

Đừng bắt người mua cần suy nghĩ
Giúp người sử dụng có các trải nghiệm đơn giản hết mức với thể là 1 bước quan trọng trong việc tăng lượng sắm hàng qua kênh e-mail buôn bán. vì thế, hãy chi tiết nhất có thể! Hãy để ý thật kĩ và lưu tâm từng bước mà quý khách bắt buộc trải qua lúc chọn kiếm trên web của bạn.
đơn giản hóa và tập trung hóa vấn đề
Nhìn chung, những email của Amazon cực kỳ cụ thể và trực tiếp. trường hợp họ email về việc khuyến khích bạn viết nhận xét hay chấm điểm 1 cuốn sách nào ấy bạn mới mua trên Kindle, email đấy sẽ chỉ có một phím bấm sở hữu nội dung "Xin hãy nhận xét về cuốn sách này". Đây là một ví dụ điển hình cho việc đơn thuần hóa và tập trung hóa vấn đề.

4. Níu giữ, níu giữ, níu giữ người dùng bằng những "lựa tìm hủy đăng kí nhận email một cách thông minh"

Hủy đăng kí nhận email là một phần buộc phải trong những chiến dịch email marketing. Tuy nhiên, Amazon vô cùng hợp lý khi cộng khi gửi đi nhiều chiến dịch email khác nhau từ những bộ phận khác nhau. Họ phấn đấu tạo ra trải nghiệm đôi bên cộng mang lợi.
ví như các bạn cảm thấy vô tư khi hủy đăng ký ở 1 số chiến dịch cụ thể thì họ lại đang tiếp tục nhận email của những chiến dịch khác. các bạn vừa với được cảm giác tự chủ mà vẫn nhận được thông tin phù hợp mang nhu cầu bản thân. Trong lúc ấy, Amazon tiếp tục kết nối và níu giữ được những vị khách thực sự lưu ý đến mình.

5. Hãy tâm lý và tinh tế

Tính khẩn cấp của hạn chót đôi khi siêu hiệu quả. nếu các email thông thường khác chỉ đưa về ngày tháng của hạn chót thì Amazon luôn đưa ra 1 loại hạn yếu tố nhất với thể về việc người mua đặt hàng qua email trong những dịp đặc trưng bao gồm cả giờ giấc, múi giờ, v.v…
Theo 1 lẽ ngẫu nhiên, sự yếu tố đến mức gây "ràng buộc" của hạn chót này đi vào trí nhớ người nhận email và tạo ra cảm giác họ buộc phải đặt hàng ngay trước lúc quá muộn. Nhưng hãy nhớ rằng đi kèm với "hạn chót" luôn là những hướng dẫn cụ thể và nút kêu gọi hành động đơn giản, rõ ràng!

6. Hãy nghĩ tới Điện thoại di động
Thế giới đang dịch chuyển sang di động và Amazon cũng đang tiến lên cùng di động.
số đông chiến dịch kinh doanh cũng được vận hành và tối ưu hóa qua những đồ vật di động. Bằng kênh này, bạn sẽ tăng thêm lượng truy cập (vào trang giới thiệu sản phẩm, vào quảng bá của thương hiệu…) và tiếp cận các bạn thấp hơn. không tính ra, bạn cũng phải cải thiện cả website của mình để tương thích sở hữu phiên bản di động nữa.
Jeff Bezos đã thiết kế phải 1 doanh nghiệp đầy chuẩn mực và khơi nguồn cảm hứng trong mọi việc họ khiến cho. Vậy lần sau hãy nghĩ "Nếu Jeff là mình, ông đấy sẽ khiến cho gì nhỉ?"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét