Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Vì sao Hiệu Quả các Kênh quảng cáo Digital Giảm Dần?

Bất cứ ai đã và đang làm digital buôn bán rồi cũng sẽ đối diện mang tình trạng là các kênh PR digital của mình đang quản lý tự dưng dần dần kém hiệu quả theo thời gian. Dù rằng trước đó các kênh này từng hoạt động siêu tốt và bạn cũng liên tục seo hằng ngày. Bài viết này nhắc tới những vấn đề làm cho các kênh PR của bạn ngày càng đi xuống về hiệu quả và những giải pháp để giúp bạn mang thể giảm thiểu và cải thiện tình trạng này trong 1 môi trường quảng bá ngày càng cạnh tranh hơn.

những kênh quảng cáo digital giảm hiệu quả

Đa phần các kênh quảng bá digital lúc mới xuất hiện đều hoạt động siêu rẻ nhưng sau đó dần dần thì ko được như vậy nữa. hầu hết toàn bộ những kênh mà bạn đang tiêu dùng đều sẽ bị ảnh hưởng bởi quy luật giảm dần hiệu quả theo thời gian và được biểu hiện thông qua 1 số "triệu chứng" thường thấy được nêu bên dưới.

>>> Tham khảo thêm tại: Khóa học seo ;

Bạn mang biết chiếc quảng bá dạng banner thứ nhất trên thế giới với CTR lên đến 78%? Tuy nhiên từ đấy tới nay CTR của banner PR đã tuột dốc một bí quyết nhanh chóng và CTR trung bình bây giờ của kênh này là khoảng 0,1%. Tương tự, CTR của retargeting dù vốn cao hơn dạng banner thông thường nhưng cũng đã liên tục giảm trong thời gian mới đây.

retargeting-ctr-giam-2.jpeg

CTR của retargeting đã giảm liên tục trong thời gian qua

Email là một kênh khác mà trong đó chỉ số CTR cũng đang giảm dần theo thời gian trong lúc số lượng gửi email được gửi đi thì ngày càng nâng cao.

email-ctr-giam.jpg

Email CTR cũng đang trên đà giảm dần theo thời gian

ko chỉ có CTR đang giảm dần mà ngay cả giá tiền CPC – cost per click cũng đang mang xu hướng nâng cao cao. Như với kênh paid search thì CPC đã tăng khoảng 40% chỉ trong 2 năm, đặc thù là các từ khóa của những ngành cạnh tranh. Và xu hướng này gần đến với thể chỉ mang tăng chứ ko với giảm, nhất là vào dịp cao điểm quảng bá như là cuối năm.

cpc-tang-theo-thoi-gian.jpg

CPC của paid search nâng cao theo thời gian. Nguồn: Adgooroo

Traffic ngẫu nhiên tới từ các kênh cũng đang sở hữu xu thế giảm dần. Facebook thì mức độ organic reach của fan page đãgiảm xuống mức chỉ còn một – 2% (trước đây là 12% – 20%) và organic traffic tới từ Google cũng dần trở thành khó đạt được hơn trước đây.

organic-reach.png

Organic reach từ Facebook giảm liên tục theo thời gian

Tại sao hiệu quả của các kênh quảng cáo digital lại giảm?

mang hầu hết nguyên nhân khiến cho hiệu quả các kênh PR giảm dần theo thời gian, dưới đây là một số nguyên nhân chính thường thấy:

Người xem dần lãnh cảm hơn mang các dạng thức quảng bá

hầu hết những dạng thức quảng cáo ban đầu lúc mới ra đều rất hiệu quả (ví dụ là CTR 78% của banner nêu phía trên) do chúng còn mới lạ mang người xem. Tuy nhiên theo thời gian đều sẽ không tránh được sự giảm sút về tính hiệu quả do người dùng đã dần dần quen và thậm chí lớn mạnh 1 bí quyết vô thức khả năng làm cho ngơ thể dòng PR đó. Ví dụ chứng banner blindness mang các dạng quảng bá display:

mu-banner-vi-du.jpg

Người xem toàn bộ vô thức bỏ qua tất cả các banner quảng bá. Đây là triệu chứng banner blindness.

Gia tăng cạnh tranh

cạnh tranh là chuyện đương nhiên sẽ xảy ra và theo thời gian nó sẽ chỉ có tăng chứ không giảm dù bạn làm cho ở ngành nghề nào đi nữa. Để chạy quảng bá được cho tốt đã ko dễ dàng nhưng trường hợp bạn chạy hiệu quả ở 1 kênh PR nào ấy thì chắc chắn rằng những đối thủ của bạn cũng sẽ bắt chước theo 1 phương pháp nhanh chóng. Từ hình ảnh xây dựng cho tới nội dung sẽ được các đối thủ của bạn xào nấu lại và tiêu dùng để chạy quảng bá cạnh tranh sở hữu bạn. Sự cạnh tranh quyết liệt cùng mang sự lãnh cảm của người xem sở hữu những hình thức PR sẽ càng ngày kéo hiệu quả PR đi xuống.

doi-thu-canh-tranh.jpg

Từ sản phẩm cho tới bí quyết PR, đối thủ sẽ copy tất tần tật

nâng cao lượng thì giảm chất

Bạn thấy kênh quảng cáo đang chạy vô cùng tốt và bạn nghĩ rằng giả dụ mình nâng cao budget lên cho kênh đấy thì ắt hẳn hiệu suất và số lượng conversion mình đạt được cũng sẽ tăng theo? Tuy nhiên quy luật thường gặp của hầu hết các kênh quảng bá là việc tăng số lượng traffic quá nhiều sẽ thường làm giảm uy tín của traffic đi.

traffic-tang-cr-giam.png

Sự gia tăng của traffic với thể sẽ đi kèm sự giảm sút về conversion rate.

Tại sao tăng lượng thì lại giảm chất? Để tăng số lượng traffic hiện đang đến từ chiến dịch hiện tại thì bắt buộc phải:

1. Mở rộng targeting: khi mở rộng targeting thì sở hữu khả năng nó sẽ ko targeted hay accurate như target settings trước đây. Settings mới mang thể reach phổ biến người hơn nhưng ko thể reach được target chính xác như settings cũ.

Ví dụ: chiến dịch paid search A nhắm chọn từ khóa [học IETLS] (exact match) và mỗi tháng tạo ra 500 clicks với 50 leads, CR là 10%. Sau đấy vì muốn nâng cao số lượng leads thu được, bạn mở rộng targeting ra bằng bí quyết chính lại thành keyword "học IELTS" (phrase match). khi này mỗi tháng campaign A tạo ra một,000 clicks với 75 leads, CR là 7.5%. Sự sụt giảm về CR này đến từ việc từ khóa "học IELTS" sở hữu thể bao gồm một số từ như "học IETLS miễn phí" chẳng hạn vốn với thể chẳng phải là những đối tượng mà bạn hướng đến (well, trừ khi bạn thật sự với dạy IELTS miễn phí), cần có thể traffic sẽ nâng cao nhưng CR thì sẽ lại giảm.

>>> Dịch vụ liên quan: Học facebook marketing ;

2. Data chưa đủ: hiện tại những platform quảng cáo (Facebook, Google) muốn hiệu quả hơn thì đều buộc phải sở hữu data. do đó trường hợp mình set 1 chiến dịch quảng bá mới thì mang thể những platform này đều có thể sẽ bắt buộc bắt đầu collect lại data ưng ý sở hữu targeting mới và do vậy ngay từ đầu sở hữu thể sẽ không hiệu quả được ngay như chiến dịch cũ. Đây cũng là lý do tại sao 1 số tài khoản Adwords hay Facebook cũ đã từng chạy nhiều chiến dịch đôi lúc lại chạy hiệu quả hơn 1 số tài khoản mới.

3. Tỉ lệ người mua sở hữu nhu cầu / ko nhu cầu: số lượng traffic và người mua tới từ cùng 1 settings hoặc từ khóa chưa chắc hầu hết các bạn đều muốn như nhau. Ví dụ từ khóa "khóa học IELTS" chẳng hạn, với thể sở hữu 40% các người search từ khóa này là sở hữu ý định học và 60% là chỉ tìm hiểu hoặc so sánh giá (họ đã sở hữu chỗ học rồi). Thì giả dụ bạn nâng cao budget thêm cho từ khóa này thì thực chất số lượng người không mang nhu cầu sẽ nâng cao lên trong khi số lượng người không có nhu cầu thì lại giảm, vốn sở hữu thể gây ra sự sụt giảm CR. Điều này cũng áp dụng tương tự cho tất cả những kiểu settings của bạn vốn sở hữu thể ảnh hưởng đến ratio này.

4. Cơ chế tự mở rộng audience: các platform PR như Google và Facebook đều mang tính năng tự động mở rộng thêm audience (vì người mua của họ cũng tăng lên liên tục và thay đổi một phương pháp thường xuyên). Tuy nhiên với những members mới thì các platform này lại có thể ko có đa dạng data như việc họ tương tác ra sao, hoạt động như thế nào đủ phổ biến để cung cấp những dòng PR một phương pháp yêu thích nhất. Cho phải họ sẽ cứ show quảng cáo cho các đối tượng "chưa chắc chắn" lắm về mặt interest này rồi dần dần hiểu thêm các đối tượng đấy. Cho buộc phải giả dụ bạn nâng cao số lượng traffic bằng bí quyết gia tăng budget hoặc mở rộng targeting thì cũng tăng khả năng các quảng bá của bạn sẽ reach những đối tượng này và với khả năng CR của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Giải pháp cho tình hình này là gì?

với sự sụt giảm như vậy của những kênh PR thì đâu là giải pháp cho những marketers? Bên dưới là một số đề xuất và giải pháp được rút ra từ kinh nghiệm của người viết nhằm giúp cải thiện và khắc phục những cạnh tranh nêu trên.

Liên tục seo

tối ưu hóa liên tục chính là phương pháp thấp nhất để giữ cho hiệu quả của chiến dịch quảng cáo ko bị giảm sút, thậm chí cải thiện hơn phổ biến lần theo thời gian. Việc tối ưu hóa quảng cáo liên tục sẽ mang thể giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn sở hữu tầm giá CPC rẻ hơn, conversion rate cao hơn và qua đấy nâng cao hiệu quả của chiến dịch. Phương thức thường được sử dụng đa dạng nhất để tối ưu hóa đó chính là A/B testing. Tham khảo thêm phương pháp làm sao để seo quảng bá hiệu quả hơn.

google-cpc-tang-cr-600.jpg

CPC có thể tăng 20% nhưng nếu có thể tăng CR lên 600% thì bạn vẫn hiệu quả chán.

Thử nghiệm những kênh quảng cáo digital mới

một trong các điểm mạnh của mảng digital marketing đó chính là sự xuất hiện liên tục của những kênh PR digital mới với tiềm năng riêng biệt và như đã nhắc ở bên trên các kênh mới sẽ thường rất hiệu quả sở hữu người mua vì đặc tính "mới lạ" và người mua vẫn chưa hình thành sự đề kháng các dòng hình quảng bá này. Hãy thử nghiệm những kênh quảng cáo mới trên thị trường hoặc các kênh bạn chưa từng thử nghiệm ví như có thể để chọn hiểu xem nó có cần là một kênh hiệu quả mình mang thể sử dụng lâu dài hay không? trường hợp biết đâu bạn chọn được 1 kênh PR thực sự phù hợp thì bạn sẽ được tận hưởng 1 thời gian hiệu quả (vài tuần hoặc vài tháng, sở hữu thể) cho đến khi những quy luật kia bắt đầu với tác dụng hay đối thủ cũng bắt chước bạn. tìm hiểu thêm về những dạng quảng bá mà sở hữu thể bạn chưa biết.

kham-pha-kenh-moi-2.png

Khám phá được 1 kênh mới hiệu quả, bạn sẽ với thể no ấm được một thời gian.

Sự sáng tạo vẫn là quyết định

Cho dù ngày nay công nghệ và khoa học đã giúp cho sự vững mạnh cực kỳ to của các kênh PR digital nhưng bên cạnh những khía cạnh ấy thì sự sáng tạo vẫn đóng một vai trò then chốt sở hữu toàn bộ những kênh PR đề cập chung. CTR 0,01% hay 10% thì cũng là do banner và copy của bạn. một clip được đăng lên Youtube mang 100 views hay 100,000 views thì cũng là do nó thú vị hoặc nhàm chán. các bạn vào website rồi sở hữu mua hàng hay thực hiện conversion hay không cũng là do nội dung trên trang của bạn với lôi kéo và tối ưu hay không. bởi vậy chỉ buộc phải có sự sáng tạo thì bạn mang thể biến những banner PR, các câu copy nhàm chán trở thành vật dụng hấp dẫn, biến các nội dung bình thường trở nên lôi kéo và góp phần tạo phải sự lan tỏa. Cho cần hơn hết, bạn cần phải có sự sáng tạo lúc khiến quảng bá để vượt qua được những rào cản mà từng kênh đang gặp bắt buộc và có nội dung của mình đến được sở hữu các bạn.

Bài viết này tổng hợp những vấn đề khó khăn thường gặp lúc chạy PR về lâu dài và những phương pháp thức để sở hữu thể cải thiện hiệu quả của các kênh PR digital. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn đang gặp khó khăn. hầu hết câu hỏi hãy đặt ra bên dưới phần comment.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét