Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Điều bí ẩn về nút dislike mới trên Facebook

Trong một bài phát biểu cách đây vài hôm, CEO trẻ tuổi của Facebook vừa thông báo về việc họ đang tạo ra phiên bản thử nghiệm của một nút mới mà kiên cố nó sẽ nhận được sự để ý vô cùng lớn từ phía hàng tỷ khách hàng mạng xã hội này. Dưới đây là nguyên văn lời phát biểu của Mark Zuckerberg đã được dịch ra tiếng Việt.

"Tôi nghĩ mọi người đã đề nghị nút Dislike trong suốt bao nhiêu năm trời… Hôm nay là một ngày đặc biệt bởi vì hôm nay là ngày tôi nói rằng chúng tôi đang làm cho nó. Bản thử nghiệm ở rất gần người mua rồi".

mark zuckerberg nói về nút dislike trên facebook

>>> có thể bạn quan tâm: Quảng cáo google giá rẻ ;

Phát biểu này đã liền gây sự chú ý trong cùng đồng. các chuyên trang về Facebook kinh doanh, thậm chí cả những tờ báo to như Time, CNN, Mashable liên tục giật những tít to mang nội dung đại mẫu như "Facebook đang làm cho nút Dislike". Thực hư của chuyện này ra sao, đây vẫn là câu hỏi lớn và đang chờ lời giải đáp.

đa số năm qua, 1 bộ phận to người dùng Facebook vẫn đang trông chờ vào sự xuất hiện nút dislike, thậm chí phổ biến người còn cho rằng ấy là thiếu sót lớn nhất của mạng xã hội khổng lồ này. Và trong 1 lần chia sẻ vào tháng 12 năm ngoái, chính CEO của họ cũng khẳng định chắc như đinh đóng cột nút dislike sẽ ko bao giờ nằm trong kế hoạch tăng trưởng. sở hữu lẽ nào, Mark đang đi ngược lại những lời tuyên bố trước kia của mình?

bí ẩn về nút dislike facebook

Theo như các nhận định của Josh Constine – biên tập viên của trang tin Techcrunch uy tín thì cần gọi nút mới này của Facebook là "Cảm thông" (Empathy). Từ này có vẻ thích hợp hơn đối mang các phát biểu sau đấy của Mark.

>>> Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo từ khóa ;

"Nếu bạn chia sẻ một điều gì đấy ko vui, ví dụ như tất cả thứ liên quan tình cảnh khủng hoảng người tị nạn làm bạn xúc động hay khi một thành viên gia đình mới đây đời, thì việc Like những post đó thật không vô tư chút nào. Nhưng các người bạn của bạn vẫn phải bộc lộ rằng họ biết và muốn bày tỏ sự quan tâm".

Chưa biết hình dạng và công dụng của nút mới như thế nào, nhưng phổ biến người làmFacebook kinh doanh đang lo lắng về việc Mark đang làm 1 phiên bản khác của Reddit nơi khuyến khích quý khách upvote và downvote. những thái độ và tương tác tiêu cực với thể dẫn tới tác động xấu trong các mối quan hệ ảo, dễ dẫn tới các khủng hoảng ko lường trước được.

Ở thời điểm ngày nay, chức năng mới này còn đang trong quá trình xây dựng và dự kiến gần được đưa ra thử nghiệm tại 1 số vùng, quốc gia để đánh giá phản hồi của khách hàng trước khi đa dạng nó trên toàn cầu. Là dân Facebook buôn bán, chúng ta nên chuẩn bị tinh thần và những kế hoạch để đón nhận và khai thác nó sao cho hiệu quả. hầu hết ý kiến bàn luận, hãy comment ở phía dưới nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét