Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Các Phương Thức quảng cáo có Thể Bạn Chưa Biết

hiện nay lúc kể đến quảng bá trên những kênh Digital thì thông thường hầu hết người sẽ nghĩ đến các phương thức PR đa dạng như paid search, Facebook ads, display ads, email, v.v… Tuy nhiên cộng mang sự phát triển của công nghệ và các xu thế mới, đa số các phương thức PR mới cũng thành lập nhằm phục vụ cho những nhu cầu quảng bá khác nhau. những phương thức PR được nêu trong bài viết sở hữu chiếc tương đối mới, mang cái ko hẳn là mới và sở hữu cái thì chuyên về việc hỗ trợ sự kiện, có dòng thì hỗ trợ bán hàng nhưng đều mang điểm chung là khá chưa đa dạng lắm tại thị trường Việt Nam và hiểu biết của các marketers về chúng thấy hơi còn ít.

Mục đích của bài viết là để giới thiệu thêm về những phương thức PR này chứ ko có ý định so sánh chúng về mặt hiệu quả hoặc chi phí mang những kênh quảng bá nhiều vì mỗi mẫu dùng cho một nhu cầu khác nhau. Sau đây hãy cộng điểm qua các dạng thức PR này:

>>> Xem thêm: Khóa học google adwords

Augmented Reality – Thực tại tăng cường

Augmented reality (AR) về định nghĩa là phủ thêm 1 lớp hình ảnh, nội dung ảo lên trên bề mặt của các cảnh vật thực tế và mang khả năng tương tác với các nội dung ảo đó thông qua những triggers (có thể là một động tác hay một nút bấm vật lý) được lập trình sẵn.

Để hiểu Augmented Reality là như thế nào thì với thể xem qua clip sau đây của Microsoft giới thiệu về Hololens – kính đeo AR mà họ đang phát triển:


Kính đeo Hololens cho phép khách hàng mang thể tương tác ngay trên thời gian thực

Việc vận dụng AR vào PR đã xuất hiện từ các năm 2011 – 2012, nổi bật sở hữu thể kể đến những event quảng cáo của National Geographic tại các Mall:


Augmented Reality bởi National Geographic tại một trung tâm mua mua ở Hungary

Xem thêm các clip AR khác thực hiện bởi National Geographic tại đây

Pepsi cũng mang một chương trình PR bằng AR khá ấn tượng năm 2014 cho sản phẩm Pepsi Max:


Pepsi quảng bá bằng công nghệ Augmented Reality ở những trạm xe bus

Tại Việt Nam cũng đã với một số các case studies thực hiện bởi một số hãng như AXE và BMW:


Augmented Reality được thực hiện bởi AXE Việt Nam tại 1 event


Augmented reality được BMW áp dụng tại chương trình Vietnam Motor Show 2013

* Vietnam Motor Show 2014, BMW cũng sở hữu khiến cho AR nhưng tiếc là ko mang clip quay lại.

AR thường được dùng trong các event như 1 hoạt động tạo buzz, lôi kéo sự để ý trong event và tăng nhận thức nhãn hàng. các quảng cáo AR hiện nay thường sở hữu giá tiền khá cao vì: nên chi cho việc thuê các thứ thuê và lập trình các animation, các hiệu ứng. tầm giá tùy thuộc đông đảo vào sự phức tạp của concept, càng phức tạp thì mức giá càng cao.

bên cạnh ra AR cũng với thể được áp dụng trên những sản phẩm in ấn, tạp chí, poster dưới dạng scan để tạo ra những ấn phẩm với thể tương tác được. hiện nay tại Việt Nam 1 số ít tạp chí đã bắt đầu thử ứng dụng khoa học scan AR này có thể nhắc đến như Kilala. Tương tự như QR code, để scan AR khách hàng sẽ bắt buộc download 1 ứng dụng về và dùng tính năng scan để xem được những nội dung được gắn trong những ấn phẩm đó.


Augmented reality được ứng dụng trong việc tạo ra 1 bộ lịch tương tác giới thiệu về các nước ASEAN

** ngoại trừ lề: buộc phải phân biệt giữa Augmented Reality (thực tại tăng cường) và Virtual Reality (thực tại ảo) vì đây là 2 khái niệm khác nhau mà phổ biến người vẫn hay nhầm lẫn. Augmented reality là dựa trên thực tại đang với và áp thêm 1 lớp phủ bên trên ấy còn Virtual Reality là người mua sẽ trải nghiệm một thế giới ảo hoàn toàn ko phụ thuộc trên thực tế nhưng lại mang cảm giác là như thật. Tiềm năng về PR trên Virtual Reality? Xem qua bài viết các thứ Wearable.

Interactive Floor / Sàn Tương Tác

công nghệ này áp dụng khả năng theo dõi tương tác và các cử chỉ của người mua và sau đó các máy chiếu sẽ phát những hiệu ứng được gắn với những hoạt động này lên những hình ảnh đang được chiếu trên một bề mặt nào ấy (sàn nhà, bức tường) để tạo ra cảm giác quý khách đang tương tác mang hình ảnh đó.


Interactive Floor – hoa tự động tách ra trên đường khi sở hữu người bước lên ấy


Interactive Floor – cũng mang thể áp dụng để tạo ra những game tương tác thú vị

Cũng như AR, Interactive Floor vốn được sử dụng chủ yếu trong những chương trình như một buzz event lôi kéo sự chú ý của đa số người, tạo ấn tượng về brand có thể kết hợp để là một phần trong một chương trình tương tác to hơn. chi phí của Interactive Floor cũng thường ko nhỏ do giá thành đồ vật, lắp đặt và lập trình nhận diện các cử động, các hiệu ứng và tầm giá thường phụ thuộc vào concept mà brand muốn làm cho.

Beacon

Beacon là công nghệ được tạo ra để giúp cho người bán hàng / quảng cáo mang thể đưa các thông tin tới mang người mua đúng thời điểm, đúng nơi và đúng ngữ cảnh. Hoạt động thông qua ứng dụng di động và sóng Bluetooth, Beacon mang thể giúp người dùng thấy các thông tin chi tiết về sản phẩm, những khuyến mãi mà sản phẩm ấy mang ngay khi họ đang quan tâm tới sản phẩm ấy.


Beacon đem lại khả năng tiếp cận người mua theo ngữ cảnh

Beacon sở hữu thể được ứng dụng ko chỉ vào việc hỗ trợ cuộc sống mà còn sở hữu thể giúp hỗ trợ bán hàng, hỗ trợ người mua, cho đến quảng bá theo ngữ cảnh tùy theo nhu cầu và thiết lập của người tiêu dùng. ngày nay Việt Nam đã có công nghệ này nhưng vẫn chưa thấy brand nào tiêu dùng trong việc quảng bá hoặc bán hàng.

Broadcast Cell + Flash SMS

Dạng quảng cáo thông qua SMS vốn ko mới tuy nhiên đòi hỏi nhà quảng cáo buộc phải sở hữu cơ sở dữ liệu, danh sách số điện thoại để gửi và đôi khi các danh sách này là mua và ko hiệu quả. Broadcast cell là 1 phương thức mới được phân phối bởi các công ty viễn thông như Viettel cho phép phát sóng 1 nội dung đến mang khách hàng ở một khu vực mong muốn, chính xác tới đến cấp độ quận (thậm chí phường) và sở hữu thể tìm 1 điều kiện phụ thêm như chi phí dùng điện thoại của các bạn hàng tháng, giới tính. Như vậy ko cần phải có danh sách người mua, chỉ phải xác định khu vực thì toàn bộ các người đang ở trong khu vực ấy và thỏa điều kiện phụ thêm sẽ nhận được tin nhắn.

flashsms-intro.jpg

Phát những tin nhắn PR tới người mua ở một khu vực, chính xác tới cấp độ quận

ko chỉ dừng ở đây, hài hòa sở hữu Flash SMS, người quảng cáo có thể tạo ra phổ biến kịch bản để tương tác mang các bạn ngay trên điện thoại.

flashsms-001.jpg

Sau khi bấm accept trên Flash SMS, khách hàng mang thể nhận tiếp một tin nhắn SMS follow up, 1 MMS (video, hình ảnh) hay USSD code

flashsms-002.jpg

Sau lúc bấm accept trên FlashSMS, quý khách với thể tiếp tục mang một chuỗi những hoạt động khác được định sẵn. Trong ví như này là tìm đặt vé.

Tương tự như SMS, Flash SMS với thể được sử dụng để như 1 phương thức quảng cáo dạng push nhưng sở hữu lợi thế hơn là khả năng target chính xác hơn về mặt địa điểm và đồng thời có thể tương tác được liền. ngoài ra Flash SMS cũng là 1 cách thấp để tạo ra buzz nhằm hỗ trợ cho event, ví dụ chạy Flash SMS cho các người ở khu vực quanh đó nơi diễn ra event và mời họ tới tham dự.

Xem thêm: PR Trên những Ứng Dụng OTT

>>> Tham khảo thêm tại: Quảng cáo google adwords ;

Surf buôn bán

Surf kinh doanh dựa trên cơ sở rằng sở hữu khoảng 10% các truy suất dữ liệu khi tìm kiếm trên mạng của bạn là sai, ví dụ như gõ tên domain sai, bấm vào 1 đường links sai hoặc ko hoạt động (gọi chung là bad request). Trong những nếu bad request này thì người mua thường sẽ nhìn thấy một màn hình báo lỗi và buộc phải kiểm tra lại xem mình đã gõ sai gì và thực hiện lại request đó. Surf buôn bán sẽ thay thế phần màn hình báo lỗi đó bằng 1 landing page mang đựng các quảng cáo của các nhà tài trợ hoặc những dịch vụ với liên quan. Dựa vào cơ sở phân tích từ khóa, ngôn ngữ quý khách gõ vào mà bên sản xuất dịch vụ Surf buôn bán sẽ cho hiển thị những chiếc quảng bá thích hợp nhất.

surf-marketing.png

Surf marketing là một kênh mới để các nhà quảng cáo với thể trưng bày banner của mình đến các bạn.

Surf marketing hướng tới việc chế tạo những quảng bá có thể hữu ích cho người mua lúc họ chọn kiếm sai và đồng thời sản xuất thêm 1 kênh để giúp những nhà PR tiếp cận người mua. Tuy nhiên sự hiệu quả của kênh quảng cáo này sẽ phụ thuộc phần lớn và khả năng phân tích từ khóa và sản xuất các quảng bá yêu thích nhất vì ví như ko thì quý khách sẽ chẳng buồn bấm các PR được hiển thị ấy.

Bạn đọc nào buộc phải thông tin cửa hàng về nhà phân phối các dịch vụ được nêu trong bài viết để tham khảo thêm thì với thể cửa hàng tác nhái. nếu bạn biết thêm những phương thức PR nào với trên thị trường nhưng chưa được nêu trong bài viết thì mang thể nêu thêm bên dưới comment.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét