Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Content marketing B2B và B2C khác biệt ra sao

hiện nay các công ty B2B và B2C đều xây dựng chiến lược content buôn bán cho các bạn của mình. Về tổng thể thì những bí quyết thức và công cụ của cả hai loại hình doanh nghiệp đều là như nhau. Tuy nhiên, bí quyết thức thực hiện thì ko đồng nhất và đặc trưng mang mỗi loại hình công ty thì đòi hỏi chúng ta cần có một tư duy đặc thù dành cho từng chiếc hình khác nhau.

content marketing

Chúng ta hãy cùng xét giả dụ sau đây. doanh nghiệp Volvo muốn mở rộng hoạt động kinh doanh sang những phân khúc quý khách khác. Và họ đã lựa chọn xe tải là sản phẩm mới cho phân khúc khách hàng doanh nghiệp. Nhưng buồn thay người mua lúc lựa chọn xe tải thì vấn đề lưu ý to nhất của người mua lại là giá cả, bảo hành chứ chẳng hề là giá trị thương hiệu của Volvo. quá trình quyết định sắm sản phẩm của khách hàng B2B phức tạp hơn số đông so sở hữu các quý khách B2C. bởi vậy, trong trường hợp này Volvo chẳng phải cứ chi tiền để treo banner trên những trang website, google adwords, mạng xã hội hay xuất hiện trong các tờ báo, tạp chí mà làm cho việc marketing trở nên thấp hơn.
Content buôn bán cho B2B và B2C là khác nhau thì mới mang thể đáp ứng được nhu cầu của những khách hàng mục tiêu khác nhau. Hiểu rõ các điểm khác nhau chính là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp lúc thiết lập 1 hoạch kinh doanh. Vậy các điểm khác nhau của chúng là gì ?

1.SỰ ĐÁNH GIÁ

Đây là vấn đề thứ nhất khác nhau và với tính chiến lược giữa B2B và B2C mà những nhà làm content buôn bán cần xem xét.
trường hợp bạn là 1 marketer cho một công ty B2B thì vấn đề cốt lõi chiếm tới 85% thời gian đấy là bạn nên xây dựng được hình ảnh công ty của bạn chính là người dẫn đầu, chuyên gia đầy kinh nghiệm trong lĩnh vực mà bạn buôn bán. xây dựng được hình ảnh này thì người dùng của bạn sẽ bỏ qua quá trình đầu của quy trình sắm hàng là nhận biết mà sẽ chuyển sang công đoạn cần. Đồng thời trong tâm trí các bạn doanh nghiệp của bạn là lựa chọn sở hữu thể thay thế cho đối tác hiện tại hoặc là ưu tiên chọn lựa bậc nhất.
Nhưng trong B2C thì với được không?. nếu bạn bảo là có thì vậy bạn hãy cho tôi biết bạn tìm Coca thay cho Pepsi là vì Coca với kinh nghiệm và là chuyên gia trong lĩnh vực đồ uống hơn là Pepsi?
Nhu cầu của người dùng B2C bị thúc đẩy bởi những cảm xúc như an toàn, đảm bảo và rõ ràng. Điều này tất yếu dẫn tới nội dung trong content kinh doanh cũng nên thay đổi tương ứng.

content marketing

2.THÔNG ĐIỆP

cách bạn thiết kế các thông điệp trong những chiến dịch content marketing của những công ty phụ thuộc phần lớn vào người mua mục tiêu – đây là khía cạnh cốt lõi cho cả hai dòng hình kinh doanh
Nhưng! quý khách B2B phản ứng giống như nhau mang cùng 1 loại thông điệp. Trong khi đấy, nhóm quý khách B2C thì thích thú có các thông điệp mang tính cá nhân
Theo Katie Rosehill " các chiến thuật tiếp thị giữa hai nhóm B2B và B2C về bí quyết PR, ưu đãi và công khai đều như nhau. Nhưng nếu các các bạn cuối cộng của B2B thích các thông điệp dựa trên giá trị, dịch vụ và niềm tin thì người mua của B2C lại tập trung vào giá cả, sự thỏa mãn những giá trị tình cảm khác nhau"
Tin nhắn của một của hàng sửa chữa ô tô có khả năng sẽ hấp dẫn về giá trị và niềm tin, trong lúc 1 nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây có thể bán trên thị trường dựa sở hữu chiến lược giá khác biệt dành cho từng người mua.
lúc lập một chiến dịch content marketing thì nguyên tắc dành cho cả hai mẫu hình marketing đều nhu nhau nhưng bạn hãy lấy xuất xứ điểm là giá trị mong muốn của từng nhóm quý khách để có thể tùy chỉnh cho phù hợp.


3. KÊNH TRUYỀN THÔNG

Kênh truyền thông là một yếu tố mà chiến dịch content buôn bán giữa B2B và B2C khác nhau đa dạng nhất.
các doanh nghiệp B2C là hầu như ko bị giới hạn lúc nói đến các cơ hội tiềm năng để tiếp cận các bạn. B2C hầu như với thể tiêu dùng đa số "vũ khí" khác nhau từ web đến mạng xã hội, quảng cáo trên những phương tiện PR, hay những app dành cho di động .....
Còn các doanh nghiệp B2B thì khác, sự hạn chế về phạm vi marketing khiến thu hẹp các cơ hội truyền thông khác. Vì dụ bạn đăng 1 mẩu quảng trên BuzzFeed thì sở hữu thể lôi kéo người dùng cá nhân, nhưng có vẻ ko ảnh hưởng gì lớn tới nhóm khách hàng công ty.
đề cập như vậy chẳng hề để khẳng định những hoạt động quảng cáo dành cho B2B là kém cỏi, hầu hết các công ty PR tồn tại vì những khách hàng B2B. Tài trợ bản quảng bá cho Linkedln là một ví dụ, quảng bá trên Linkedln sẽ truyền thông điệp đến sở hữu số đông doanh nghiệp. HubSpot đã chứng minh cho điều này. Họ đã tạo ra hơn 400% quý khách tiềm năng bằng cách tiêu dùng LinkedIn hơi ấn tượng, buộc phải không?
Mặc dù hầu hết các thảo luận về content kinh doanh tập trung vào khách hàng B2C, thì rõ ràng rằng các doanh nghiệp B2B mang những chương trình Promotion ưng ý.

content marketing
bạn sẽ chọn huy chương nào gắn lên chiến dịch của mình?

4. ĐỊNH DẠNG

các nội dung trong content buôn bán của hai lĩnh vực B2C và B2B là không giống nhau

  • Theo 1 khảo sát mới đây của Viện kinh doanh thì quý khách B2B thích đọc các blog và các thông tin bằng giấy tờ trong suốt công đoạn mua hàng. Bởi lẽ, các các bạn này phải những thông tin chính xác, chắc chắn để đối chiếu và đánh giá
  • Nghiên cứu thêm từ các nội dung của Viện Tiếp thị cho thấy rằng, so sở hữu các đối tác B2B của họ, các nhà tiếp thị B2C thường áp dụng bí quyết thức "người dùng tạo ra nội dung" và tiếp thị thời gian thực.

một lần nữa, điều này chẳng phải là để nhắc rằng những doanh nghiệp B2B không buộc phải sử dụng những nội dung do quý khách tạo trong những chiến dịch tiếp thị của họ, hoặc các công ty B2C nên giảm thiểu hoạt động marketing trên giấy. Tuy nhiên, các đề xuất này làm chế tạo 1 điểm khởi đầu cho việc quyết định về các định dạng nội dung cần được bao gồm trong những chiến dịch của bạn. các hướng dẫn sau đó sở hữu thể được sửa đổi để ưa thích mang sở thích và nhu cầu của các đối tượng mục tiêu khác nhau.

content-marketing

Tóm lại, các doanh nghiệp B2B buộc phải tập trung vào định dạng cho các thông điệp marketing của mình trên những blog, các bản nghiên tổng hợp, và hướng dẫn yếu tố về sản phẩm. Người sáng tạo nội dung B2C sẽ hấp dẫn hơn với khán fake mục tiêu của họ bằng việc để cho các bạn tạo ra nội dung và tiếp thị thời gian thực (đặc biệt là trên phương tiện truyền thông xã hội).

TỔNG KẾT

Sự khác nhau giữa các chiến dịch Content buôn bán của B2B và B2C là khác nhau. do vậy, việc xem xét thấu đáo nhu cầu và giá trị mong muốn của người mua thông qua quy trình mua hàng của họ là điều trước tiên mà những marketer bắt buộc làm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét