Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Phương pháp tìm Domain đẹp để SEO

chọn tên miền đẹp, thân thiện có chuẩn tối ưu hóa là bước đi thứ nhất và cũng là thao tác quan trọng hàng đầu khi tạo trang website và làm cho buôn bán online. Tên miền (hay còn gọi domain) chính là liên hệ để truy cập vào trang web của bạn. Tên miền đẹp, ngắn gọn, dễ nhớ hoặc gắn ngay tắp lự có từ khóa liên quan tới nội dung trang web… là những khía cạnh quan trọng buộc phải cân kể kỹ trước lúc đặt tên miền.

Cách chọn tên miền đẹp, thân thiện với chuẩn SEO

Chúng ta hãy xem xét google.com và tuoitre.vn để hiễu rõ hơn tên miền là gì và sở hữu mấy phần. "Google" và "tuoitre" là phần chính của tên miền và đây cũng là phần quyết định bạn đã chọn tên miền đẹp, hợp chuẩn seo hay ko. Phần ".com" và ".vn" là phần đuôi (hay phần mở rộng) của tên miền. Đuôi của tên miền có thể với tính địa phương như .vn, .com.vn, .us (Mỹ) hoặc sở hữu tính quốc tế như .com, .biz hoặc .org…

Vậy khiến cho thế nào để biết phương pháp chọn tên miền đẹp, thân thiện mang SEO? sở hữu hai cách chính để chọn tên miền. phương pháp trước tiên là tìm tên miền theo nhãn hàng và bí quyết thư hai là tìm tên miền thích hợp sở hữu công việc tối ưu hóa từ khóa. nếu bạn chọn được tên miền đáp ứng cả hai bí quyết trên thì thật lý tưởng vì cơ hội bạn marketing online thành công nâng cao lên.

phương pháp chọn tên miền đẹp sử dụng thương hiệu:

nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp hoặc 1 cơ sở marketing, bạn đừng bắt buộc do dự mà hãy đăng ký tên miền ngay theo nhãn hàng hoặc sản phẩm của mình. Như thế, bạn đã góp phần PR nhãn hiệu mình nhiều hơn và khiến khách hàng khắc sâu hình ảnh sản phẩm của bạn hơn. bên cạnh đó, bạn đã giảm thiểu khả năng người khác đăng ký tên miền nhãn hàng trước mình. lúc chọn tên miền dùng nhãn hiệu, bạn cần quan tâm 5 điểm sau đây:

  1. Tên miền ngắn và cất cất thương hiệu: Tên miền buộc phải càng ngắn càng phải chăng vì sẽ giúp người ta dễ đọc, dễ nhớ và bạn sẽ dễ làm cho logo hơn. những tên miền như dienquang.com, thanhnien.vn… ngắn gọn, đầy đủ mà lại khó quên.
  2. Tên miền hạn chế gây nhầm lẫn hoặc tranh chấp: có tương đối nhiều người biết cách chọn tên miền đẹp sớm trước bạn cần việc hạn chế đặt tên miền trùng là điều cần chú ý. Việc này gây hơi phổ biến cạnh tranh nhưng bạn với thể tìm bí quyết vượt qua bằng phương pháp thêm tên gọi sản phẩm hoặc tính năng vào tên thương hiệu.
  3. Tên miền thật dễ viết: Liên quan tới quan tâm số 1 ở trên, quy tắc này sẽ giúp bạn giữ lại người mua của mình. giả dụ tên miền quá phức tạp, nó có thể bị viết sai và phổ biến người ko truy cập vào trang web của bạn được. ko kể đấy ví như bạn đặt tên miền quá phức tạp, đối thủ khó khăn sở hữu thể tận dụng chọn tên miền đẹp hơn và giành ưu điểm.
  4. giảm thiểu ký tự đặt biệt: Bạn cần tránh những ký tự như $, +, @ hoặc thậm chí cả dấu gạch ngang (-) lúc chọn tên miền. trường hợp bạn đọc tên miền của mình cho 1 ai đấy qua điện thoại, bạn sẽ mất công giải thích các ký tự này, chưa kể người truy cập vào trang website hầu hết khả năng gõ sai shop.
  5. buộc phải tìm đuôi .vn, .com hoặc .com.vn: Đây là ba phần mở rộng "đẹp" nhất đối mang các tên miền mang xuất xứ từ Việt Nam. một khi sở hữu tên miền có đuôi như thế, chất lượng nhãn hiệu của bạn sẽ được tăng lên hơn nữa. Tuy nhiên nếu tên miền bạn muốn chọn đã bị "xí" hết, bạn sở hữu thể cân nhắc tìm các đuôi như .net hoặc .org.

phương pháp chọn tên miền đẹp thân thiện SEO:

Mục đích của việc tạo trang web là chủ yếu nhằm PR nhãn hiệu hoặc bán hàng và vì vậy trang web của bạn càng có phổ biến người truy cập càng thấp. tối ưu hóa (Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ chọn kiếm) là một trong những bí quyết chọn lượng truy cập (traffic) bậc nhất hiện nay do vậy chọn tên miền đẹp thích hợp mang seo được đa dạng người lưu ý. Dưới đây là 5 điểm quan trọng khi bạn chọn tên miền ưa thích chuẩn SEO:

  1. Tên miền có đuôi phù hợp: Theo quan sát của giới nhiều năm kinh nghiệm, các đuôi tên miền hỗ trợ phải chăng cho seo qui mô toàn cầu là .com, .net, .org, .info theo thứ tự giảm dần. trường hợp đối tượng người truy cập nhắm tới nằm trên lãnh thổ Việt Nam, bạn nên ưu tiên tìm thêm hai đuôi tên miền .vn và .com.vn. Mức độ ưu tiên lựa chọn giảm dần theo thiết bị tự sẽ là: .vn, .com, .com.vn, .net. org, .info.
  2. Tên miền là từ khoá (keyword): ví như bạn đang buôn bán trong 1 lĩnh vực nào đấy như bất động sản, xe hơi, hay túi xách… thì các từ khóa này cực kỳ quan trọng. Tên miền trùng tên từ khóa thì không còn gì bằng vì bạn sở hữu phổ biến cơ hội lên top đầu Google, Yahoo hay Bing. bên cạnh ra tên miền như thế cũng cực kỳ dễ nhớ, dễ viết.
  3. Thêm từ khóa phụ: mang thể nhắc đến thời điểm ngày nay, tìm tên miền trùng từ khóa 1 lĩnh vực nào đó là rất khó. Tuy nhiên bạn vẫn sở hữu thể seo từ khóa bằng bí quyết ghép từ khóa phụ vào từ khóa chính. Ví dụ ví như bạn marketing phân bón, bạn mang thể chọn tên miền thông qua những từ khóa như "tinphanbon.com", "giaphanbon", "banphanbon"…
  4. Thêm những từ quen thuộc, "hot": giả dụ bạn vẫn chưa thể chọn tên miền đẹp với từ khóa phụ ngắn gọn, dễ nhớ. Bạn sở hữu thể thêm một từ quen thuộc vào từ khóa như: "độc", "xịn", "hot", "co" (công ty), "24" (24 giờ), "online" (trực tuyến), "web"…
  5. Ghép thêm địa danh: 1 cách khá hay để đặt tên miền đẹp là ghép thêm địa danh vào từ khóa vì máy chọn kiếm Google chú trọng về địa lý. trường hợp bạn bán hàng túi xách và không thể tìm các tên miền hay như "tuixach", "tuixachdep", "tuixachnu"… thì bạn sở hữu thể tìm "tuixachsaigon", tuixachhcm", "tuixachhanoi"… Tuy tên miền tương đối dài một chút nhưng được cái dễ nhớ.

Chọn domain tên miền hay cho marketing online

Như thế bạn đã nắm được những qui tắc quan trọng về bí quyết chọn tên miền đẹp và hợp chuẩn tối ưu hóa. Việc chọn tên miền đẹp đòi hỏi đa dạng công sức và thời gian nghiên cữu kỹ càng. Bạn sở hữu thể sử dụng những công cụ miễn phí chuyên nghiên cứu từ khóa rất mạnh như Google Keyword Tools, Market Samurai… để chọn keyword.

bên cạnh ra việc "chọn mặt gửi vàng", tức tìm nhà cung ứng tên miền, cũng rất quan trọng. nếu bạn tìm tên miền đẹp nhưng lại đặt sắm tên miền ở nhà phân phối thiếu chuyên nghiệp thì bạn tự chuốc lấy nhiều rủi ro. bây giờ mặc dù Việt Nam đã sở hữu 1 số nhà chế tạo tiên miền chất lượng tuy nhiên những người am hiểu thường tìm sắm tên miền từ các nhà sản xuất nước ngoài như Godaddy,Namecheap… Lý do cho xu hướng này có thể đề cập tới là dễ đặt mua, thanh toán nhanh, toàn quyền quản lý và điều chỉnh những tùy chọn theo ý muốn…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét