Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Nghiên cứu từ khóa bằng Google Suggest

Google Suggest (tạm dịch là Gợi ý của Google ) ko phải là công cụ kiểm tra từ khóa. đơn giản thì đây chính là tính năng gợi ý các từ khóa dài và với liên quan mật thiết sở hữu từ khóa chính mà quý khách với xu thế tìm kiếm đa dạng, được Google ghi nhận lại. Google Suggest có tác động trực tiếp mỗi khi bạn tìm kiếm một thiết bị gì ấy trên Google.
Ví dụ : lúc tôi muốn tìm kiếm về “cách nghiên cứu từ khóa” thì mới chỉ gõ tới “cách nghiên cứu” thôi thì Google đã gợi ý những từ như dưới đây:
check-nghien-cuu-tu-khoa-google-suggest-string những từ khóa mà Google đã gợi ý cho người mua khi họ gõ vào khung tìm kiếm…
mang tính năng gợi ý từ khóa của Google Suggest, bạn sẽ biết thêm thông tin về từ khóa định làm cho tối ưu hóa ở 3 phương diện :
  • các từ khóa mà phổ biến người hay tìm kiếm mang liên quan tới từ bạn đang chọn
  • các từ khóa mà đối thủ của bạn cũng đang tối ưu
  • những từ khóa liên quan mà Google “thích”
Google Suggest tự động liệt kê các từ khóa có liên quan tới từ khóa mà quý khách nhập vào trong trường thông tin tìm kiếm. Đây là các từ khóa mà người dùng thường hay chọn kiếm và được Google ưu tiên “show” ra cho bạn.
Về vị trí từ khóa lúc xuất hiện trên các trang kết quả chọn kiếm – SERPs thì những từ khóa này thường xuất hiện ở:
  • Tiêu đề trang, hoặc
  • Đoạn nội dung của trang, hoặc
  • những trang con trong web của bạn.
Theo thói quen, số đông chúng ta lúc thấy những từ khóa liên quan này thường sở hữu xu thế là click luôn vào để đõ phải…gõ thêm. Google cũng sẽ trả về những kết quả chọn kiếm sở hữu liên quan đến từ khóa mà “nó” đã Suggest ra cho bạn.
Như trên thì tôi chọn với keyword là “cách nghiên cứu từ khóa” thì kết quả Google trả về như sau:
check-nghien-cuu-tu-khoa-google-suggest-serps

tìm kiếm liên quan – Related Search

không chỉ gợi ý cho bạn các từ khóa ở khung chọn kiếm, mà Google còn “chu đáo” khi liệt kê cho chúng ta ở phía cuối trang kết quả các từ khóa liên quan đên keyword bạn tìm kiếm. những từ khóa được gợi ý này thường là các keyword dài (long-tail) và mang liên quan tới từ khóa ban đầu. khi ngiên cứu từ khóa thì bạn cũng ko thể ko “note” lại các từ khóa này. Để làm cho gì thì KienThucSEO mời Quý bạn đọc theo dõi tiếp phần dưới đây.
check-nghien-cuu-tu-khoa-google-suggest-lien-quan

Nâng việc check và nghiên cứu từ khóa với Google Suggest lên 1 tầm cao mới.

Trên quan điểm của mình, tôi cho rằng phương pháp nghiên cứu từ khóa bằng Google Suggest giúp cho việc khiến cho tối ưu hóa trở lên dễ dàng hơn. ko kể đó thì nó còn giảm thiểu được việc “đầu cơ” lúc quá chú tâm tới 1 keyword duy nhất – đây là 1 sai lầm mà sau này tôi sẽ nói mang bạn là vì sao.
Thật vậy! các từ khóa dài sở hữu độ khó khăn thấp lúc sở hữu thứ hạng rẻ trên Google sẽ là nguồn lôi kéo traffic đến sở hữu website của bạn. Kéo theo lượng traffic được nâng cao cao đấy thì từ khóa chính mà bạn nhắm đến cũng sẽ được đẩy lên một phương pháp đáng kể trên SERPs.
Hãy theo dõi ví dụ ở ảnh dưới đây: khi dich vu tối ưu hóa của tôi seo trang website cho khách hàng về lĩnh vực ô tô thì Google Suggest đã gợi ý cho tôi về từ khóa dài này. Tôi đã seo không bỏ qua keyword đó và đã viết 01 bài nội dung đảm bảo cho nó. Kết quả là Google đã ưu ái cho bài viết ấy ở TOP 3. Và từ khóa chính của tôi cũng được “thơm lây”.
check-nghien-cuu-tu-khoa-google-suggest-result
Lời kết,
Thực sự mà nói thì Google Suggest chính mà 1 công cụ MIỄN PHÍ hoàn hảo mà bạn nên sử dụng trong mỗi chiến dịch tối ưu hóa của mình. “Ôm trọn” những từ khóa mà Google gợi ý cho bạn là 1 bí quyết làm ko tồi chút nào ví như ta vừa muốn có cả traffic lẫn thiết bị hạng cho web. Kết quả là việc khiến tối ưu hóa website của bạn sẽ bền vững mãi mãi.
Hy vọng bài viết này đã trang bị thêm cho các bạn phần nào chút kiến thức về seo để chúng ta bổ sung vào kho kinh nghiệm của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét