Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Tối ưu SEO với SEO audit checklist

hợp lý tối ưu hóa (check tối ưu hóa, tối ưu hóa audit) bằng checklist nhằm khiến cho trang website và bài viết thật thân thiện với những công cụ tìmkiếm như Google, Bing, Yahoo… Như bạn đã biết seo là 1 trong các điểm quan trọng nhất khi khiến marketing online. cái lợi của tối ưu hóa checklist là giúp bạn khiến cho từng bước 1 đểkhông bỏ sót mục nào đồng thời tiết kiệm phổ biến thời gian, nâng cao hiệu quả chiến dịch tiếp thị trực tuyến của bạn.

Trước hết bạn phải khảo sát (crawl) toàn bộ trang web của mình bằng công cụ tối ưu hóa Spidermiễn phí của Screaming Frog. Điều này nhằm hiểu rõ cấu trúc trang website, từ đó ta "bắt mạch" chọn bệnh. Sau khi thực hiện crawl xong, bạn đã sở hữu một lượng thông tin quí về trang website. Tiếp đó ta tiêu dùng những công cụ chuẩn đoán bậc nhất là Google Analytics, Google Webmaster Tools và Bing Webmaster Tools để hiểu rõ lưu lượng và đối tượng truy cập trang website.

Phân tích và tối ưu seo web với thể được chia ra khiến cho 5 phần chính như sau: khả năng tiếp cận trang website (accessibility), khả năng index, seo onpage, tối ưu hóa offpage và phân tích đối thủ cạnh tranh.

1. tuyệt vời khả năng tiếp cận trang web:

– Robots.txt: đây chính là file giúp các con bọ của máy chọn kiếm khảo sát trang web của bạn. Bạn bắt buộc chắc rằng nó không tránh những khu vực quan trọng của trang web bằng cách tiêu dùng Google Webmaster Tools để kiểm tra những url (địa chỉ nội dung trên web).

– Robots Meta Tags: thẻ này nằm tại vị trí đầu của mã nguồn HTML, sử dụng để báo cho các bộ của máy tìm kiếm biết có được phép đánh dấu chỉ mục (index) một trang web nào đó và theo những đường dẫn (link) nằm trên ấy hay không.

– Mã http: các máy tìm kiếm và khách hàng không thể vào được nội dung trang website của bạn ví như với url báo lỗi ví dụ như 404. ko kể đấy, bạn cũng bắt buộc nhớ tiêu dùng 301 http redirect đối mang những url bị lỗi.

– XML sitemap: kiểm tra trang website với file này không vì nó rất quan trọng giúp cho Google và các máy chọn kiếm khác index trang của bạn nhanh hơn. Sitemap này với đúng chuẩn và được đăng ký vào tài khoản Google Webmaster Tools chưa?

– Cấu trúc site: đây chính là cấu trúc tổng thể trang web của bạn, hay đề cập bí quyết khách là độ rộng và sâu (có bao nhiêu level). Bạn mang thể biết độ sâu của trang web bằng phương pháp đếm bao nhiêu click từ trang chủ tới các trang quang trọng nhất, hoặc trang "sâu" nhất. những trang và thư mục bắt buộc mang mối liên quan sở hữu nhau thông qua đường link.

– Flash and JavaScript Navigation: bắt buộc tránh việc tiêu dùng hệ thống điều hướng (navigation) viết bằng flash và JavaScript vì gây khó cho bọ tìm kiếm.

– Tốc độ trang web: Người lướt web mang thời gian vô cùng ít dành cho mỗi website, nếu như trang website của bạn tải quá lâu, họ sẽ không muốn vô nữa. các bọ chọn kiếm cũng vậy, chúng thích trang web có tốc độ load nhanh. Bạn với thể kiểm tra tốc độ trang web của mình bằng Google Page Speed hoặcPingdom.

2. tối ưu khả năng index:

Ở phần trên bạn đã xác định có bao nhiêu trang trên web cho phép máy chọn kiếm tiếp cận. Kế tiếp chúng ta buộc phải chọn ra bao nhiêu trang đã thật sự được đánh chỉ mục (index).

– Site: Command – để biết Google index bao nhiêu trang đối mang web, bạn hãy gõ vào hộp chọn kiếm của Google "site:địa chỉ trang web của bạn", ví dụ "site:abc.com". Kết quả "result" trả về chính là số hơi các trang đã được index. Bạn cũng có thể khiến điều này với công cụ tìm kiếm khác. Bạn có thể so sánh con số này sở hữu số trang thực tế từ XML Sitemap. giả dụ lớn hơn, trang web của bạn có thể bị trùng nội dung (duplicate content) và điều này thật sự là ko phải chăng.

– Kiểm tra trang: Để xem những trang quan trọng nhất của bạn đã được index hay chưa, bạn lấy url của từng trang bỏ vào hộp tìm kiếm của Google và bấm "search".

3. thông minh tối ưu hóa onpage:

Ở phần này chúng ta sẽ đánh giá đặc tính từng trang (page) trên web, từ đấy tối ưu hóa sao cho thân thiện hơn có công cụ chọn kiếm.

– URL: Do các url là điểm khởi đầu của nội dung trang web, chúng ta phải trả lời một số câu hỏi quan trọng. Url sở hữu ngắn và thân thiện với người dùng? mang chứa từ khóa quan trọng không? Url chứa subfolder hay subdomain (dùng subfolder rẻ hơn cho SEO). Url với sử dụng ngạch nối (-) giữa những từ hay không? có hiện tượng trùng lặp nội dung các url hay không?

– Nội dung: Để kiểm tra nội dung trang website, bạn sở hữu thể dùng công cụBrowseo hữu ích. Tiếp đó bạn nên đặt những câu hỏi như: Nội dung sở hữu quá ngắn hay không (dưới 300 chữ)? Nội dung sở hữu ích không? với từ khóa mà bạn mong muốn trong nội dung hay không? Từ khóa sở hữu nằm trong đoạn đầu tiên? với hiện tượng chêm quá rộng rãi lần từ khóa (spam) không? Nội dung sở hữu dễ đọc, chúng chính tả và ngữ pháp? Để kiểm tra trang website của bạn có bị trùng lặp nội dung sở hữu các trang website khác, bạn sở hữu thể sử dụng công cụ Copyscape.

– HTML: Bạn nên kiểm tra tựa bài viết, thẻ meta description, tag H1 và hình ảnh mang chứa từ khóa mong muốn hay ko. các đường link liên kết bên ngoài mang dẫn đến nội dung phải chăng, đáng tin cậy hay không. mang tồn tại link gãy hay không (dùng Link Checker để kiểm tra).

4. thông minh seo offpage:

hợp lý seo offpage là nhằm hiểu rõ bạn sở hữu làm cho rẻ công việc tối hưu hóa từ các nguồn bên ko kể giúp nâng cao hạng trang web hay ko.

– Mức độ phổ biến: Trang web của bạn mang nhận được lượng truy cập (traffic) ngày càng to hay ko (dùng Google Analytics)? Mức độ phổ biến so sở hữu trang web đối thủ như thế nào (dùng Alexa)? Trang website của bạn cò nhận được backlink từ các trang nức tiếng hay không (dùng MozRank)?

– Đáng tin cậy: Kiểm tra trang web của bạn có đáng tin cậy hay không bằng bí quyết tìm sự tồn tại của malware và hiện tượng spam từ khóa. có đoạn text nào bì chìm với màunền hay bị che dấu hay không?

– Để kiểm tra backlink, bạn với thể sử dụng tài khoảng Google Webmaster Tools hoặc Ahrefs. ví như bạn mang vài chục link từ vài chục domain trỏ về thì phải chăng hơn là vài chục link từ một domain duy nhất. Xác định tỉ lệ backlink được đánh dấu nofollow là bao nhiêu. các đoạn anchor text có tự dưng hay không? Backlink tới từ các trang website mang chủ đề liên quan tới trang website của bạn hay không? Mức độ đảm bảo và đa dạng của các domain cất backlink thế nào?

– Mạng xã hội: Trang web của bạn có được chia sẻ nội dung trên những mạng xã hội to như google, Twiter, G+, LinkedIn… hay không? Do các mạng xã hội ngày càng rộng rãi và được đưa vào tiêu chí đánh giá đồ vật hạng của công cụ tìm kiếm, bạn không phải bỏ qua chi tiết tối ưu hóa offpage này. Bạn với thể tiêu dùng công cụ Sharedcount để tìm hiểu.

5. Phân tích đối thủ cạnh tranh:

Ở thao tác logic seo cuối cộng, bạn sẽ đánh giá những trang web đối thủ của mình. Mục đích là nhằm "biết người, biết ta" và tìm những điểm yếu của đối thủ. Việc phân tích đối thủ cũng được thực hiện thông qua 4 bước thông minh tối ưu hóa trên.

Check SEO thành công với SEO audit checklist

Sau lúc đã thực hiện xong 5 bước logic tối ưu hóa, bạn cần sở hữu 1 danh sách tổng kết lại các điểm ưu tiên buộc phải quan tâm và hành động khắc phục hoặc tối ưu hóa hơn nữa cho trang web của mình. Bạn cũng sở hữu thể tham khảo cách cộng các công cụ nổi danh để thông minh tối ưu hóa như SEOBook, tối ưu hóa Powersuite, SEMRush, Raven Tools…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét