Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Content marketing/Nội dung marketing B2B và B2C khác nhau/khác biệt như thế nào/ra sao/ở chỗ nào

hiện nay các doanh nghiệp B2B và B2C đều làm chiến lược content kinh doanh cho các bạn của mình. Về tổng thể thì những bí quyết thức và công cụ của cả hai loại hình công ty đều là như nhau. Tuy nhiên, cách thức thực hiện thì ko đồng nhất và đặc biệt sở hữu mỗi mẫu hình doanh nghiệp thì đòi hỏi chúng ta cần với một tư duy đặc biệt dành cho từng chiếc hình khác nhau.

content marketing

Chúng ta hãy cộng xét trường hợp sau đây. doanh nghiệp Volvo muốn mở rộng hoạt động marketing sang những phân khúc người mua khác. Và họ đã lựa tìm xe tải là sản phẩm mới cho phân khúc các bạn công ty. Nhưng buồn thay các bạn khi lựa chọn xe tải thì vấn đề lưu ý lớn nhất của các bạn lại là giá cả, bảo hành chứ không hề là giá trị thương hiệu của Volvo. giai đoạn quyết định mua sản phẩm của quý khách B2B phức tạp hơn đa số so với những người mua B2C. vì vậy, trong trường hợp này Volvo chẳng hề cứ chi tiền để treo banner trên các trang website, google adwords, mạng xã hội hay xuất hiện trong các tờ báo, tạp chí mà làm việc marketing trở thành tốt hơn.
Content marketing cho B2B và B2C là khác nhau thì mới có thể đáp ứng được nhu cầu của những quý khách mục tiêu khác nhau. Hiểu rõ những điểm khác nhau chính là chìa khóa thành công cho công ty lúc thiết lập 1 hoạch kinh doanh. Vậy những điểm khác nhau của chúng là gì ?

một.SỰ ĐÁNH GIÁ

Đây là vấn đề thứ nhất khác nhau và có tính chiến lược giữa B2B và B2C mà những nhà làm cho content kinh doanh bắt buộc xem xét.
trường hợp bạn là một marketer cho 1 công ty B2B thì vấn đề cốt lõi chiếm đến 85% thời gian đấy là bạn phải xây dựng được hình ảnh doanh nghiệp của bạn chính là người dẫn đầu, chuyên gia đầy kinh nghiệm trong lĩnh vực mà bạn kinh doanh. làm được hình ảnh này thì các bạn của bạn sẽ bỏ qua công đoạn đầu của quy trình mua hàng là nhận biết mà sẽ chuyển sang quá trình cần. Đồng thời trong tâm trí khách hàng doanh nghiệp của bạn là lựa chọn mang thể thay thế cho đối tác ngày nay hoặc là ưu tiên tìm lựa bậc nhất.
Nhưng trong B2C thì sở hữu được không?. nếu bạn bảo là có thì vậy bạn hãy cho tôi biết bạn chọn Coca thay cho Pepsi là vì Coca với kinh nghiệm và là chuyên gia trong lĩnh vực đồ uống hơn là Pepsi?
Nhu cầu của các bạn B2C bị thúc đẩy bởi những cảm xúc như an toàn, chất lượng và rõ ràng. Điều này tất yếu dẫn đến nội dung trong content marketing cũng buộc phải thay đổi tương ứng.

content marketing

2.THÔNG ĐIỆP

cách bạn làm những thông điệp trong các chiến dịch content kinh doanh của các công ty phụ thuộc hầu hết vào người mua mục tiêu – đây là khía cạnh cốt lõi cho cả hai cái hình kinh doanh
Nhưng! các bạn B2B phản ứng giống như nhau sở hữu cộng 1 loại thông điệp. Trong lúc đó, nhóm các bạn B2C thì thích thú với các thông điệp có tính cá nhân
Theo Katie Rosehill " những chiến thuật tiếp thị giữa hai nhóm B2B và B2C về bí quyết quảng bá, ưu đãi và công khai đều như nhau. Nhưng trường hợp những người mua cuối cộng của B2B thích các thông điệp dựa trên giá trị, dịch vụ và niềm tin thì quý khách của B2C lại tập trung vào giá cả, sự thỏa mãn những giá trị tình cảm khác nhau"
Tin nhắn của 1 của hàng sửa chữa ô tô với khả năng sẽ hấp dẫn về giá trị và niềm tin, trong khi 1 nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây có thể bán trên thị trường dựa có chiến lược giá khác biệt dành cho từng khách hàng.
khi lập một chiến dịch content buôn bán thì nguyên tắc dành cho cả hai chiếc hình kinh doanh đều nhu nhau nhưng bạn hãy lấy căn nguyên điểm là giá trị mong muốn của từng nhóm quý khách để có thể tùy chỉnh cho ưa thích.


3. KÊNH TRUYỀN THÔNG

Kênh truyền thông là 1 chi tiết mà chiến dịch content kinh doanh giữa B2B và B2C khác nhau đa dạng nhất.
những công ty B2C là hầu như ko bị ngừng khi nhắc đến những cơ hội tiềm năng để tiếp cận người mua. B2C hầu như có thể sử dụng phần lớn "vũ khí" khác nhau từ web tới mạng xã hội, quảng cáo trên những phương tiện PR, hay những app dành cho di động .....
Còn các doanh nghiệp B2B thì khác, sự hạn chế về phạm vi marketing khiến cho thu hẹp những cơ hội truyền thông khác. Vì dụ bạn đăng một mẩu quảng trên BuzzFeed thì với thể thu hút người tiêu dùng cá nhân, nhưng với vẻ ko ảnh hưởng gì lớn đến nhóm các bạn doanh nghiệp.
nhắc như vậy chẳng hề để khẳng định những hoạt động PR dành cho B2B là kém cỏi, hầu hết các công ty quảng cáo tồn tại vì các người mua B2B. Tài trợ bản quảng bá cho Linkedln là 1 ví dụ, quảng cáo trên Linkedln sẽ truyền thông điệp tới có số đông doanh nghiệp. HubSpot đã chứng minh cho điều này. Họ đã tạo ra hơn 400% người mua tiềm năng bằng cách dùng LinkedIn khá ấn tượng, phải không?
Mặc dù phần lớn các thảo luận về content kinh doanh tập trung vào khách hàng B2C, thì rõ ràng rằng các doanh nghiệp B2B với những chương trình Promotion thích hợp.

content marketing
bạn sẽ tìm huy chương nào gắn lên chiến dịch của mình?

4. ĐỊNH DẠNG

những nội dung trong content buôn bán của hai lĩnh vực B2C và B2B là không giống nhau

  • Theo 1 điều tra vừa rồi của Viện marketing thì khách hàng B2B thích đọc những blog và những thông tin bằng giấy tờ trong suốt công đoạn mua hàng. Bởi lẽ, các các bạn này nên những thông tin chính xác, kiên cố để đối chiếu và đánh giá
  • Nghiên cứu thêm từ các nội dung của Viện Tiếp thị cho thấy rằng, so có những đối tác B2B của họ, các nhà tiếp thị B2C thường áp dụng bí quyết thức "người tiêu dùng tạo ra nội dung" và tiếp thị thời gian thực.

1 lần nữa, điều này không hề là để kể rằng những công ty B2B không buộc phải tiêu dùng các nội dung do người dùng tạo trong những chiến dịch tiếp thị của họ, hoặc các doanh nghiệp B2C buộc phải giảm thiểu hoạt động buôn bán trên giấy. Tuy nhiên, những đề xuất này khiến cho chế tạo một điểm khởi đầu cho việc quyết định về những định dạng nội dung nên được bao gồm trong các chiến dịch của bạn. những hướng dẫn sau đấy có thể được sửa đổi để yêu thích sở hữu sở thích và nhu cầu của các đối tượng mục tiêu khác nhau.

content-marketing

Tóm lại, những doanh nghiệp B2B buộc phải tập trung vào định dạng cho những thông điệp marketing của mình trên những blog, các bản nghiên tổng hợp, và hướng dẫn chi tiết về sản phẩm. Người sáng tạo nội dung B2C sẽ hấp dẫn hơn mang khán fake mục tiêu của họ bằng việc để cho người mua tạo ra nội dung và tiếp thị thời gian thực (đặc biệt là trên phương tiện truyền thông xã hội).

TỔNG KẾT

Sự khác nhau giữa các chiến dịch Content marketing của B2B và B2C là khác nhau. bởi thế, việc xem xét thấu đáo nhu cầu và giá trị mong muốn của quý khách thông qua quy trình sắm hàng của họ là điều trước tiên mà những marketer phải khiến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét