Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Điểm khác biệt của Digital marketing, Internet / Online marketing

Quyết tâm phải nặn cho ra được bài viết trước tiên trên blog Conversion.vn trong ngày hôm nay, tôi đã nên ngồi trầm ngâm hơn cả tiếng đồng hồ. Ý tưởng để viết thì không thiếu nhưng thật sự gặp khó khăn trong việc tìm 1 chủ đề để viết vì cứ với suy nghĩ rằng cái gì lần thứ 1 thì cũng bắt buộc buộc phải đặc biệt 1 chút. Cứ mãi suy nghĩ về một chủ đề bài viết nào đó chung chung và với khả năng bao quát hầu hết các nội dung trên web, vừa mang tính tổng thể vừa với tính giới thiệu.

Sau 1 hồi ngồi ngẫm nghĩ vẫn ko ra, tôi quyết định tạm giới hạn để ngồi chỉnh sửa plugins, thư mục cho trang website, dù gì nó vẫn còn mới và còn rộng rãi trang bị cần điều chỉnh. Trong lúc đang ngồi bố trí lại thư mục của các bài viết thì tôi phân vân ko biết phải đặt tên cho một trong dòng thư mục trong trang là Digital marketing hay Online marketing hay Internet marketing. *Ding* có 1 thứ hơi phù hợp để sở hữu thể khiến cho bài viết trước tiên cho blog này.

bây giờ bạn sẽ thường nghe các từ ngữ như Digital marketing, Internet marketing hay Online kinh doanh trôi nổi khắp nơi trên mạng và có số đông người tiêu dùng các từ này như những từ đồng nghĩa và mang thể thay thế cho nhau được. Nhưng trên thực tế thì Digital kinh doanh là 1 cụm từ có ý nghĩa bao hàm hơn và Online kinh doanh / Internet buôn bán là 1 phần của Digital marketing. Vậy chính xác thì Digital kinh doanh là gì? Xin được trích dẫn định nghĩa từ Wikipedia:

Digital kinh doanh is kinh doanh that makes use of electronic devices (computers) such as personal computers, smartphones, cellphones, tablets and game consoles lớn engage with stakeholders. Digital buôn bán applies technologies or platforms such as websites, e-mail, apps (classic and mobile) and social networks. – Wikipedia

Tạm dịch: "Digital marketing là bí quyết PR tiêu dùng những trang bị điện tử như máy tính cả nhân, điện thoại tối ưu, điện thoại di động, máy tính bảng và đồ vật chơi game để tương tác mang các bạn. Digital buôn bán tiêu dùng những kỹ thuật hoặc những nền tảng như websites, email, ứng dụng (cơ bản và trên di động) và các mạng xã hội."

Vậy thì Digital kinh doanh là cách quảng bá dàn trải trên hầu hết phương tiện nhưng chúng ta sở hữu thể tạm chia nó thành hai phần: Online marketing / Internet buôn bán và Digital Advertising.

digital-marketing.png

Như bạn mang thể thấy trên graphic bên trên thì Online marketing / Internet buôn bán bao gồm các kênh PR liên quan đến việc đòi hỏi cần kết nối trực tiếp mang mạng Internet, trong lúc ấy thì Digital Advertising thì lại chủ yếu là một số biện pháp marketing tương đối cổ điển và ko phải kết nối mạng. Chúng ta sẽ mang thời gian đi sâu hơn vào từng mẫu hình PR trong các bài viết gần tới nhưng trong giới hạn bài viết này chúng ta sẽ dừng ở việc tóm gọn về những mẫu PR này.

Online marketing và Internet buôn bán

seo – SEM: PR trên Google Adwords /Bing Ads và tối ưu hóa web để đạt trang bị hạng cao hơn trên kết quả chọn kiếm của các bộ máy chọn kiếm.

Mobile Marketing: quảng bá thông qua điện thoại di động bao gồm việc tối ưu hóa trang web để hiển thị phải chăng hơn, PR push trong những ứng dụng hay trò chơi.

Email Marketing: quảng bá bằng bí quyết gửi email tới những quý khách có trong danh sách và giới thiệu sở hữu họ về dịch vụ, sản phẩm hay cập nhật tin tức.

Content Marketing: phương pháp quảng cáo bằng bí quyết tạo ra hoặc đăng tải những nội dung sở hữu khả năng tạo tương tác thấp sở hữu người dùng và qua đó gia nâng cao traffic, pageviews.

Social Marketing: quảng cáo thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn và vững mạnh những fanpages để gia tăng sự nhận biết nhãn hiệu.

CPM – CPC – CPA: PR thông qua những networks cung cấp dịch vụ CPM/CPC/CPA bằng phương pháp đăng tải những banners trên những web trong hệ thống của họ.

Digital Advertising

SMS: gửi tin nhắn quảng bá qua điện thoại.

TV / Radio: PR trên tivi và đài phát thanh.

LCD / Bảng Hiệu: quảng cáo thông qua những màn hình hiển thị LCD hoặc bảng hiệu tại các nơi công cùng.

Nhưng bây giờ ranh giới giữa các từ này cũng đang bị mờ dần đi với sự phát triển của kỹ thuật và mạng internet. Điện thoại dần dần đã vươn lên là các dòng máy tính bỏ túi, tivi cũng có thể kết nối internet và truy cập mạng, sở hữu thể dò sóng radio. Ai ai cũng mang thể kết nối vào internet tại bất cứ nơi nào với sự nhiều của 3G, wifi. lúc này thì quảng cáo qua SMS và Push Message đối với khách hàng mang gì khác nhau? ví như tivi kết nối mạng và nhận được email PR thì nó là email kinh doanh hay là quảng cáo qua TV? mang phổ biến điều với thể bàn cãi, tuy nhiên với thể thấy rằng ranh giới giữa 2 mẫu thành phần trong Digital marketing thật ra ko hoàn toàn cách biệt.

1 câu hỏi nữa được đặt ra lúc này là trường hợp như vậy thì chúng ta cần tiêu dùng từ ngữ nào để chuẩn xác hơn? Chẳng hạn như Online marketing và Internet buôn bán, từ nào được chấp nhận hơn? Để hiểu rõ về điều này hơn, chúng ta sở hữu thể xem qua biểu đồ tới từ Google Trends cho ta thấy sự rộng rãi của các từ khóa này từ thời điểm năm 2004 tới nay:

google-trend-digital-marketing.png

Xem biểu đồ Google Trends – tại đây.

Chúng ta có thể thấy từ khóa Digital buôn bán ngày càng vươn lên là thịnh hành và được sử dụng phổ biến hơn, cho ta thấy rằng xu thế chung về việc kết hợp quảng bá từ những kênh khác nhau nhằm mang đến hiệu quả cao hơn. Từ khóa online kinh doanh thì vẫn được tiêu dùng nhiều và với 1 sự nhảy vọt trong nằm 2013 cho ta thấy sự quan tâm về chủ đề này ngày càng phổ biến trong thời gian vừa rồi. Từ khóa Internet kinh doanh thì đang dần giảm sút về mức độ đa dạng so với 2 từ kia, mang lẽ vì từ "online" nó xác nghĩa hơn từ "internet" lúc đi cộng mang "marketing". Đây là lý do tôi quyết định sử dụng "Online Marketing" khiến tên thư mục chứ không hề là Internet marketing.

Giờ đây lúc đã hiểu rõ hơn về ý nghia của những từ này thì hi vọng bạn sở hữu thể tiêu dùng chúng một cách xác đáng hơn tùy theo ví như.

giả dụ bạn với ý kiến đồng tình hay phản đối gì về các gì được viết trong bài, xin hãy để lại comment và chúng ta có thể thảo luận thêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét